Asan ang bend?!

Sumama ako sa dance-dance session ng isang grupo ng mga pinoy. Note: hindi ako sumayaw, tumanga lang ako at naglaro ng Pocket Planes.

Pra sa isang “concert” daw tong dance-dance na’to. May pagka-hiphop ung ginagawa nila pero ung kanta ay (im assuming lang) Christian music. Well ndi ko ndala ung battery pack ko kaya ndi ko maderecho ung nilalaro ko. D rin ako pde magreklamo kc ndi ko dinala ung Kindle (actually dko kc inexpect na 3 oras ang gagawen kong pagtanga, e kung alam ko lang pati psp dinala ko na). Anyway, habang nagppractice sila may matabang ate na nagmamando at sigaw ng sigaw ng:

asan ang bend???

ngumiti kayo!!!

hindi biro to! u are dancing for the lord!

Npailing nalang ako. Ewan ko ba ha, ako lang to malamang… siguro nga para kay papa god ung gnagawa nilang dance-dance… Pro di naman kc competition un e…Feeling ko lang may pag ka OA ung pagtalak nya knina. Besides mabuti kung nagsasayaw din sya nung mga oras na un e nka-salampak lang naman sya sa sahig habang pumuputak.

Habang ngbblog ako, i have 44% na battery at hanggang 10pm daw to… 8:48 pa lang… Iniisip ko nlang na mabuti rin na mkatikim ako ng fresh air dahil nakakulong lang naman ako usually sa kwarto pag weekends.

Nakakagutom ang fresh air pota.

Flashback nung grade3 ako: sumali sila dad nun sa isang born-again christian group… Ung mga prayer meeting noon (sa makati) ngsstart ng 8pm gang mga 11 yata. Sa cavite kme nakatira (pasado 12 na makakauwe), 9yrs old ako nun, at ginigising ako ng mga 4:30 am dhil sa makati pko ngaaral. Ndi ko nagustuhan ang experience na un. People called me “sis”… i felt old, 9 plang ako nun!!! Twas kinda awkward for also to make friends since anti-social ako tlga. Tas feeling ko since they got me my own bible, i was required to read the whole thing… Well i did, pero dko natapos. Magulat kayo dahil may alam ako sa old testament!

They had “worship concerts” then and i remembered one was held at DLSU sa taft. First time ko mkaapak sa La Salle nun… At first time ko lang din makakita at mkagamit ng Portalet (un ba tawag dun?! Basta ung portable na cr!) dun din ako natuto magshake ng bote ng coke pra patalsikin ung fizz! Un lang, wala akong naalalang mkabuluhan sa lahat ng un.

Isang araw, biglang di nalang kme umaattend ng anything related dun sa group…ansaya ko nun! Maaga nko nkakauwe…i think twas sumthing about the funds…ung mga tithes na binibigay ng members. Pagnaaalala ko un, gusto ko tanungin si momi ng “anyare?”

Meh. (39% battery, 21:20)

20120929-232038.jpg

Leave a Reply

