ikaw nang photographer.

nung college, naisip kong gusto ko pumicture picture. mahilig ako sa mga effects nun. manual pa ang mga camera, di pa masyado uso ang digital, naalala ko pa ung digital cam ng classmate ko, diskette ang gamit… wala pa yata memory card nun. nyahahaha. e ngayon lahat nalang ng tao may digital cam. kaya ako wala. ewan ko ba pero since uso sya, ayako bumili baka pati ako masabihang feeling photographer.

editorial photography ang thesis ko nung college. mostly BSET ang pictures na gnamit ko with multiple exposures [walang photoshop involved]. sa mga mpagpanggap, malamang di nla ngets ung mga pnagsasabe ko. ow well, kanya kanyang trip yan. kung may pambili ka ng malupit na dslr pero nka-automatic settings ka… e di ko mapa-promise na dko babasagin ang trip mo.

lam ko naman na kelangan magmove on, digital na e. maliban sa lomo cams ndi ko alam kung may gumagamit pa ba ng SLRs. kaya naman kung bibili man ako ule ng camera… ndi ako mag DSLR.. eto ang bibilin ko. move on pla ah.

Lytro Light Field Camera | picture taken from http://www.lytro.com

Tagged , , ,

Leave a Reply

